-->

 [tintuc]  

So sánh 2 công nghệ in hiện nay: Công nghệ máy in phun & máy in màu lazer

Máy in phun là gì?

    Máy in phun là loại máy phun những giọt mực cực nhỏ lên giấy. Máy in phun thường rẻ hơn, nhỏ hơn và có thể được sử dụng để in cả tài liệu văn bản và hình ảnh màu chất lượng cao, đặc biệt là ảnh. Nhưng hãy cảnh giác với những chiếc máy in phun giá rẻ vì chúng sẽ khiến bạn phải trả giá đắt sau này.

Máy in laser là gì?

    Máy in laser là máy làm tan chảy bột mực lên giấy để tạo bản in. Máy in laser đắt hơn máy in phun trả trước và sử dụng hộp mực đắt hơn nhưng về lâu dài vẫn là một lựa chọn kinh tế hơn với tổng chi phí trên mỗi trang thấp hơn, tốc độ in nhanh hơn.

    Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn những điểm mạnh và điểm yếu của máy in laser và máy in phun để bạn có thể tự tin mua hàng lần sau.


Công nghệ (Cách thức hoạt động):

    Máy in phun phun mực lỏng qua các đầu phun cực nhỏ lên giấy như hình bên dưới.

So sánh 2 công nghệ in hiện nay: Công nghệ máy in phun & máy in màu lazer


    Mặt khác, máy in laser có bộ trống mực làm nóng chảy (hoặc làm tan chảy) bột mực lên giấy bằng nhiệt.

So sánh 2 công nghệ in hiện nay: Công nghệ máy in phun & máy in màu lazer


    Vì vậy, một loại máy in sử dụng mực, loại còn lại sử dụng bột. Máy in phun phun các giọt mực trong khi máy in laser làm tan chảy bột mực lên giấy.

    Với sự khác biệt về ứng dụng giữa hai loại máy in phun và máy in laser, người ta thường cho rằng máy in phun thường bị nhòe hơn là máy in laser. Điều đó không có nghĩa là tất cả các máy in phun đều làm được. Máy in phun sử dụng mực gốc sắc tố không có khả năng bị nhòe trong khi mực gốc nhuộm cần thời gian khô lâu hơn để mực đông kết. Và điều này cũng có thể phụ thuộc phần lớn vào loại giấy bạn đang in. Một số loại giấy hấp thụ mực tốt hơn trong khi một số thì không.


So sánh 2 công nghệ in hiện nay: Công nghệ máy in phun & máy in màu lazer



    Chất lượng in (Độ phân giải in)

Chất lượng in, được gọi chính thức hơn là độ phân giải in, phụ thuộc vào đầu ra bạn cần.

Tóm lại, nếu bạn cần in những bức ảnh siêu chi tiết, độ phân giải cao, hãy tìm một chiếc máy in phun ảnh chuyên nghiệp tốt để tạo ra những bức ảnh có độ phân giải cao. Nếu những gì bạn cần là một máy in đáng tin cậy có thể tiếp tục in các tài liệu sắc nét và các báo cáo hoặc hình ảnh có màu sắc ưng ý, thì một máy in laser phù hợp với hóa đơn.

    Một máy in laser để in màu?

    Chắc chắn rồi. Một nhận thức chung cho rằng máy in phun đơn giản là tốt hơn để in bất cứ thứ gì có màu, và máy in laser chỉ tốt nhất cho văn bản đen trắng.

    Mặc dù máy in phun vẫn chiến thắng laser khi cho ra những bức ảnh có độ phân giải cao với tông màu và độ sâu đáng kinh ngạc, nhưng máy in laser màu hiện là một lựa chọn để xem xét cho những người muốn in hình ảnh màu chất lượng trung bình trong khi tận hưởng độ tin cậy, độ bền và lợi ích kinh tế. của một máy in laser.

    Công nghệ đằng sau hai loại máy in chủ yếu xác định những hạn chế khi nói đến chất lượng của kết quả in. Nhưng một số điểm trong công nghệ máy in laser đã cho phép máy in laser màu hiện nay cũng tạo ra những bức ảnh màu khá ấn tượng.

So sánh 2 công nghệ in hiện nay: Công nghệ máy in phun & máy in màu lazer


    So sánh độ phân giải in

    Độ phân giải được đo bằng DPI, viết tắt của “số chấm trên inch”. Càng có nhiều chấm trong một inch giấy, kết quả càng sắc nét. Bạn chỉ thực sự cần một máy in có độ phân giải 600 dpi để tạo tài liệu có độ phân giải cao và 1200 dpi để in hình ảnh có màu sắc đẹp.

    Mặc dù người ta nói rằng dpi càng cao, các chi tiết trong ảnh in sẽ càng sắc nét, bạn khó có thể nhận thấy sự khác biệt sau 1200 dpi. Bạn chỉ thực sự cần lo lắng về độ phân giải cao hơn nếu bạn đang muốn in những bức ảnh sắc nét.

    Khi nhìn vào thông số kỹ thuật của máy in, bạn sẽ thấy rằng độ phân giải in luôn là một tập hợp hai số như trong 4800 x 1200 dpi. Điều này có nghĩa là độ phân giải tối đa của máy in đó là 4800 nhân với 1200 dpi. Và có, có một thứ như là quá nhiều dpi.

    Giải pháp máy in phun:

    Hầu hết các máy in phun hiện nay có tối đa khoảng 5.000 dpi. Hầu hết các máy in Canon PIXMA có độ phân giải tối đa 4800 x 1200 dpi (điểm trên inch). Máy in ảnh Epson có độ phân giải in tối đa là 5760 x 1440 dpi. Máy in Canon iP110 có dpi là 9600 x 2400 dpi, gấp đôi so với PIXMA thông thường.

    Độ phân giải Máy in Laser:

Hầu hết các máy in laser có độ phân giải in lên đến 2.400 x 600 dpi nhưng các mẫu máy in mới hơn hiện có thể tối ưu hóa dpi của chúng để cung cấp độ phân giải in nâng cao 38.400 x 600 dpi chẳng hạn như HP Color LaserJet Pro M479fdw.

Tóm lại:

  • Máy in Laser đơn sắc: Tuyệt vời cho văn bản và tài liệu
  • Máy in Laser màu: Tuyệt vời cho văn bản, tài liệu và có thể in hình ảnh màu chất lượng trung bình (ví dụ: ảnh gia đình để sử dụng cá nhân).
  • Máy in phun ảnh: Tuyệt vời để in ảnh chất lượng cao với dải màu rộng và độ sâu tông màu. Tốt nhất khi in bản in thư viện ảnh.

     

   Thế Giới In Tem chân thành cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ: In tem nhãn giá rẻ của Thế Giới In TemCông ty chúng tôi sẽ luôn cung cấp nhiều nội dung và tin tức mới giúp bạn đọc, mong được sự đóng góp của độc giả để bài viết mang nhiều giá trị cho mọi người... Chân thành xin cảm ơn!

[/tintuc]

Ant Green
0888 625 234
Hỗ trợ mua hàng