-->

  [tintuc]   

Bitmap so với Vectơ trong In ấn

Bitmap trở thành điểm ảnh khi bạn phóng to
Bitmap so với Vector trong In ấn
    Hình ảnh Bitmap được tạo thành từ các pixel kết nối với nhau để tạo thành toàn bộ hình ảnh. Khi phóng to các hình ảnh Bitmap, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy rằng chúng bị ảnh hưởng, như thể hiện trong hình bên dưới.

Vector
Một Vector Sẽ Duy Trì Chất Lượng Khi Phóng To.
Bitmap so với Vector trong In ấn

    Hình ảnh vector bao gồm nhiều hình dạng được phác thảo từ các phương trình toán học, dẫn đến chất lượng tốt được duy trì khi phóng to.

Cả Bitmap và Vector đều có Điểm mạnh và Điểm yếu.
    Bây giờ bạn đã hiểu cơ bản về sự khác biệt giữa hai loại tệp, đã đến lúc đi sâu vào đó với điểm mạnh và điểm yếu của mỗi loại khi nói đến cách sử dụng của chúng - chủ yếu là trong in ấn.

Điểm mạnh của một Bitmap
    Trong thế giới rộng lớn của chúng ta, có rất nhiều thứ khác nhau mà hình ảnh Bitmap có thể có ích, điều đó cũng có nghĩa là có một số cách sử dụng nó không tốt cho lắm. Chúng ta hãy xem xét một số công dụng tốt này có thể bao gồm những gì.
    Giả sử bạn là một nghệ sĩ, một họa sĩ hoặc một nhiếp ảnh gia - đại loại như vậy - và bạn muốn in tác phẩm của mình để có thể lưu giữ trong bộ sưu tập, thì hình ảnh Bitmap có độ phân giải cao có thể là lý tưởng cho bạn.
    Do cách cấu trúc của Bitmap, chúng có thể được tạo khuôn, thao tác và chỉnh sửa theo nhiều cách khác nhau. Photoshop là một trong những lợi ích chính ở đây, bởi vì với hình ảnh Bitmap, bạn có thể chỉnh sửa chúng trong Photoshop hiệu quả hơn nhiều so với hình ảnh Vector.

Bitmap so với Vector trong In ấn
Thể hiện hình ảnh Vector và Bitmap

Sức mạnh của một vector
    Ở đầu kia của quang phổ, chúng ta có Vector, những người không sử dụng pixel như bạn đã biết. Chính vì điều này mà Vector rất hữu ích theo những cách khác, và đây là một vài trong số những cách sử dụng đó.
    Vì vậy, chúng tôi đã nghĩ về cách hình ảnh Bitmap chắc chắn lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia đang tìm cách tạo ra những bức ảnh đẹp, chất lượng cao, nhưng Vector cũng hữu ích để tạo hình ảnh theo nghĩa nghệ thuật.
    Nếu một công ty muốn thiết kế một biểu trưng chất lượng cao hoặc nếu một nghệ sĩ muốn in ra một trong những tác phẩm được thiết kế công nghệ, phức tạp của họ, chất lượng rực rỡ của hình ảnh Vectơ sẽ giúp những ví dụ cụ thể này tỏa sáng.

Ý kiến ​​kết luận
    Tóm lại, thông điệp thiết yếu ở đây là cả Vector và Bitmap đều vô cùng hữu ích trong thế giới ảnh và hình ảnh. Nó cũng giống như rất nhiều thứ trong cuộc sống, có nhiều loại khác nhau và các lựa chọn của mọi thứ để phù hợp với các mục đích cụ thể, và nó cũng chính xác như vậy trong kịch bản này.
    Bitmap, như chúng tôi đã nói, có xu hướng tối ưu khi tạo ra các hình ảnh có tính chất đời thực, những thứ như ảnh và hình ảnh và chúng cũng hữu ích cho các dạng hình ảnh cơ bản, như đồ thị và biểu đồ.
    Mặt khác, các vectơ được sử dụng tốt nhất khi tạo ra các hình ảnh phức tạp và chi tiết hơn, chẳng hạn như biểu trưng và các tác phẩm và hình ảnh nghệ thuật được tạo kỹ thuật số, phức tạp cao.


   Thế Giới In Tem chân thành cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ: In tem nhãn giá rẻ của Thế Giới In TemCông ty chúng tôi sẽ luôn cung cấp nhiều nội dung và tin tức mới giúp bạn đọc, mong được sự đóng góp của độc giả để bài viết mang nhiều giá trị cho mọi người... Chân thành xin cảm ơn!

  [/tintuc]

Ant Green
0888 625 234
Hỗ trợ mua hàng