-->

 [tintuc]   


In kỹ thuật số có giống như in laser không?

 

    Máy in laser thuộc loại máy in kỹ thuật số rộng hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả các máy in kỹ thuật số đều là máy in laser. Trong số các loại máy khác nhau được sử dụng để in kỹ thuật số là máy in nạp tờ, máy ép tờ cắt và máy in nạp liên tục. 

    Máy in laser có nhiều ưu điểm hơn so với máy in không kỹ thuật số. Chúng hoạt động thông qua một hệ thống gồm các bộ phận phát sáng, chất tạo âm và trống. Ngoài khả năng in chính xác hơn, chúng có thể xử lý các công việc khối lượng lớn hiệu quả hơn so với máy in phun. 

    Tất nhiên, máy in laser có một số hạn chế. Chúng đắt hơn máy in phun vì một điều. Nhiệt độ cao được sử dụng trong quá trình in cũng làm cho chúng kém phù hợp với một số loại vật liệu in nhất định. 

    Máy in laser có vẻ không phải là giải pháp khả thi nhất cho các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách tiết kiệm. Nhưng chi phí thấp trên mỗi trang làm cho chúng trở thành một sự thay thế hiệu quả hơn về chi phí cho máy in phun, đặc biệt là đối với các công việc khối lượng lớn. 

In kỹ thuật số có giống như in laser không?


Định nghĩa về máy in kỹ thuật số

    Máy in kỹ thuật số về cơ bản là bất kỳ máy in nào có thể in trực tiếp từ tệp kỹ thuật số trên máy tính. Chúng bao gồm các đơn vị máy tính để bàn như máy in laser đến máy in kỹ thuật số lớn hơn tạo ra lệnh in khối lượng lớn cho các ứng dụng thương mại. 

    Máy in kỹ thuật số thường được điều khiển từ máy tính, có thể được kết nối bằng cáp dữ liệu tương đối ngắn hoặc mạng cáp phức tạp hơn cho phép vận hành từ xa. Ngoài ra còn có các máy in kỹ thuật số hoạt động không dây, cho phép người vận hành kiểm soát quá trình in từ một phòng khác trong tòa nhà. 

Hạn chế của in kỹ thuật số 

    In kỹ thuật số được sử dụng cho một loạt các ứng dụng. Trong môi trường văn phòng, nó có thể được sử dụng để sản xuất các tài liệu giấy, tờ rơi và thư từ. Đây là một quá trình khá linh hoạt có thể sử dụng nhiều phương tiện khác nhau. 

    Điều đó đang được nói, in kỹ thuật số sẽ không tạo ra hiệu ứng mong muốn trên các phương tiện như nhựa. Trong một số trường hợp, nó thậm chí có thể không hoạt động. Điều này là do màu CMYK phải được trộn ngay tại chỗ, điều này không khả thi đối với một số phương tiện. 

    Một số nhà sản xuất đang cố gắng thực hiện in kỹ thuật số để in trên cốc giấy, nhưng các kết quả đã được trộn lẫn. Khi hình ảnh tuân theo phương tiện, chất lượng sẽ không cao như những gì thường có với in kỹ thuật số. 

Chi phí in Laser 

    Máy in laser thường đắt hơn máy in phun. Chi phí ban đầu cao khiến chúng trở thành một lựa chọn ít hiệu quả hơn cho các công ty nhỏ hơn hoặc những người có yêu cầu in ấn khiêm tốn. 

    Điều đó nói lên rằng, in kỹ thuật số có chi phí trên mỗi trang thấp hơn nhiều so với máy in phun. Đối với các hoạt động tương đối nhỏ, chúng là một giải pháp rẻ hơn nhiều. Chỉ khi in số lượng lớn, in kỹ thuật số mới trở nên đắt đỏ. Mặc dù vậy, chúng có thể là lựa chọn khả thi hơn về mặt tài chính trong dài hạn. 

Sự khác biệt giữa máy in phun và máy in laser

Máy in mực và máy in laser là một trong những thiết bị được sử dụng phổ biến nhất cho các ứng dụng gia đình và văn phòng. Mặc dù chúng có một số điểm tương đồng, nhưng chúng cũng có nhiều điểm khác biệt đáng kể. 

Máy in phun 

    Máy in phun sử dụng thuốc nhuộm hoặc mực dựa trên sắc tố, mang lại hình ảnh chất lượng tương đối cao. Chúng có các vòi phun nhỏ bắn các giọt mực lên giấy, với các màu kết hợp sẽ tạo ra hình ảnh. 



    Máy in phun có giá thành khá rẻ, khiến chúng trở thành sự lựa chọn ưu tiên cho các ứng dụng gia đình, trường học và các doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, chi phí in màu tăng lên đáng kể với các công việc lớn hơn. 

Máy in laser 

    Máy in laser sử dụng mực in thay vì thuốc nhuộm. Chúng hoạt động dựa trên nguyên lý điện từ để đưa mực vào môi trường thông qua cơ chế laser. Từ trống mực, bột mực sẽ được chuyển lên giấy khi quá trình in được bắt đầu. Sau đó, bản in thu được được chiếu vào tia UV để tạo ra ấn tượng vĩnh viễn. 

In kỹ thuật số có giống như in laser không?


    Máy in laser đặc biệt có khả năng tạo ra hình ảnh đen trắng chất lượng cao và sắc nét. Chúng kém hiệu quả trong việc tái tạo màu hơn so với các máy in phun tốt nhất, nhưng chúng có một lợi thế là mực tồn tại lâu hơn mực in hoặc thuốc nhuộm.

Máy in LED có giống với máy in laser không?

    Máy in LED là máy in kỹ thuật số có nhiều điểm tương đồng với máy in laser, nhưng chúng sử dụng công nghệ khác nhau. Những máy in này sử dụng điốt phát sáng tạo ra xung ánh sáng tạo ra hình ảnh trên trống hoặc dây đai. 

    So với hầu hết các máy in laser, máy in LED có ít bộ phận chuyển động hơn. Chúng cũng không có hệ thống gương và thấu kính mà hầu hết các máy in laser thường có. Trên thực tế, các đầu in mà đèn LED được gắn trên đó không di chuyển chút nào. Do hiệu suất hoạt động hiệu quả hơn, máy in LED có thể tạo ra bản in nhanh hơn một số máy in laser.


   Thế Giới In Tem chân thành cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ: In tem nhãn giá rẻ của Thế Giới In TemCông ty chúng tôi sẽ luôn cung cấp nhiều nội dung và tin tức mới giúp bạn đọc, mong được sự đóng góp của độc giả để bài viết mang nhiều giá trị cho mọi người... Chân thành xin cảm ơn!

  [/tintuc]

Ant Green
0888 625 234
Hỗ trợ mua hàng